วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

5 เทคนิคแต่งรถสวย คืนร่างเดิมได้แถมขายต่อได้ราคา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลายคนประสบปัญหานำรถไปแต่ง เพราะเมื่อลงทุนนำรถไปหั่น ทำสีใหม่ใส่อะไรต่าง ๆ มากมาย ทำให้เกิดปัญหาราคารถตก หากจำเป็นต้องต้องขายรถ สิ่งที่ลงทุนแต่งไปก็ไม่คุ้มเลย แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะกระปุกคาร์จำมาแนะนำวิธีการแต่งรถให้ดูดี มีสไตล์ เป็นตัวของตัวเองและที่สำคัญ ราคาขายไม่ถูกหั่นฉับ จากเว็บไซต์ www.popularmechanic.com มาให้รับทราบกันครับ

เปลี่ยนล้อ

           เปลี่ยนล้อก็เปลี่ยนลุค
          เริ่มต้นกันด้วยของง่าย ๆ อย่างล้อแม็กซ์นี่แหละครับ ซึ่งเป็นของอย่างแรก ๆ ที่มือใหม่หัดแต่งจะนำไปเปลี่ยนตามสไตล์ ซึ่งมีมากมายหลายยี่ห้อ หลายแบบ หลายขนาด รวมถึงช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับรถได้ เช่น ล้อแม็กซ์น้ำหนักเบาจาก WRX ที่ช่วยเพิ่มการควบคุมรถให้ดีเยี่ยม แถมยังได้ลุคเท่ ๆ ทั้งนี้ ต้องคำนึงถึงขนาดล้อและความสูงของรถด้วย

ฟิล์มกรองแสง

           ทั้งเย็นทั้งเท่ด้วยฟิล์มกรองแสง

          กระจกรถยนต์ก็เหมือนแว่นตาของคน ดังนั้น ถ้ารถติดฟิล์มกรองแสง ก็เหมือนคนใส่แว่นกันแดด หล่อ เท่ เป็นสง่า ฟิล์มกรองแสงจะช่วยกันความร้อนที่เข้าไปในรถได้ระดับหนึ่งซึ่งเหมาะกับเมืองไทยมาก เพราะแดดแรงและร้อนทั้งปี การติดฟิล์มที่ดีนั้นจะต้องติดให้พอดีกับกระจก รวมถึงต้องไม่ฉีกขาดกลางแผ่น ไม่มีฟองอากาศแทรกกลาง แต่ต้องระวังฟิล์มที่มืดเกินไป จะทำให้ทัศนวิสัยยามค่ำคืนลดลงอย่างมากทีเดียว

สติกเกอร์ไวนิล

           แปลงโฉมทั้งคันด้วยสติกเกอร์ไวนิล
          หลายคนลงทุนทำสีรถตามความชอบของตนเอง ซึ่งการทำสีตัวถังนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากและทำให้ราคารถตกลงอย่างแรง  ซึ่งในปัจจุบันมีวิธีการแปลงโฉมรถทั้งคันด้วยการใช้สติกเกอร์ไวนิล ที่จะเปลี่ยนสีรถบางส่วน หรือทั้งคัน รวมถึงสามารถพิมพ์ลวดลายต่าง ๆ ลงบนสติกเกอร์ได้ นอกจากความสวยงามแล้ว แผ่นไวนิลยังช่วยปกป้องสีของรถได้ระดับหนึ่งเลย ทำให้รถยังอยูในสภาพที่ดี ราคาขายไม่ตก ซึ่งหากเทียบกับการทำสีรถใหม่แล้ว การติดสติกเกอร์ไวนิล หรือการแร็ป นั้น มีราคาถูกกว่ามากมายเลยครับ

Plastic Dip

           พ่นด้วย Plastic Dip ซะ

          วิธีการ แร็ปสติกเกอร์ นั้นอาจจะต้องพารถเข้าไปในร้านที่รับทำ ซึ่งหากเราอยากแปลงโฉมรถเอง วันนี้เราก็มีนวัตกรรมใหม่อย่าง Plastic Dip ซึ่งมีลักษณะคล้ายสีสเปรย์ ใช้งานโดยการพ่นลงไป ซึ่งเมื่อพ่นลงไปแล้วก็จะได้สีตามนั้น แต่หากเราอยากได้รถสีเดิม เราไม่ต้องนำรถไปขัดแม้แต่น้อย เพียงแค่ลอกออกด้วยมือเปล่า ก็จะสามารถคืนสีรถเดิมให้คุณได้ทันที นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้ประกอบด้วยน้ำยางนั้น จะไม่ทำลายพื้นผิวรถ และยังช่วยรักษาสีเดิมของรถได้ด้วย แต่เนื่องด้วยยังเป็นเทคโนโลยีใหม่ มันจึงยังมีราคาสูงกว่าการแร็ปสติกเกอร์ อยู่ และการพิมพ์ลวดลายก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของเราเองด้วย

อะไหล่เก่า เราเก็บไว้ เมื่อต้องขายก็ใส่คืน

           อะไหล่เก่า เราเก็บไว้ เมื่อต้องขายก็ใส่คืน
          การเก็บอะไหล่หรืออุปกรณ์เดิมของรถนั้น สามารถช่วยเพิ่มราคาให้รถได้ หากเราจำเป็นต้องขายมัน เพราะ คนส่วนใหญ่ที่ใช้รถมักชอบของที่ประกอบจากโรงงานมากกว่าของที่เราประกอบเอง ดังนั้น หากเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในอย่างวิทยุ หรือหลอดไฟ ก็ควรเก็บของเดิมเอาไว้ด้วย หรือหากหาไม่ได้ ลองไปดูที่ตัวแทนจำหน่ายที่เราซื้อรถนั้นมา อาจมีบางศูนย์ยังเก็บของเหล่านี้ไว้อยู่ครับ

          วิธีที่กระปุกคาร์แนะนำในวันนี้นั้น จะไม่ทำให้รถของคุณต้องบาดเจ็บเสียราคาแน่นอน ซึ่งช่วยให้ราคาขายต่อนั้นไม่ถูกตัดจนเกินไปเนื่องด้วยสภาพรถที่ผ่านการตัดต่อมากเกินไปนั่นเองครับ แถมยังได้รถในสไตล์ของตัวเอง ประหยัดเงิน ไม่ยุ่งยาก ไม่เสียหายกับตัวรถสักนิด ซึ่งคนซื้อจะชอบมากครับ สำหรับรถยนต์ดี ๆ แบบนี้ คราวหน้า กระปุกคาร์จะนำวิธีแนะนำดี ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันแน่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น