วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การบำรุงรักษาสีรถยนต์ให้ใหม่

วันนี้ทาง Car250 จะมาแนะนำวิธีขั้นตอนการดูแลรักษาสีรถยนต์ของเพื่อนๆให้ใหม่อยู่เสมอ เพราะปัญหาสีหมอง มันอาจจะเป็นปัญหาที่ใหญ่สำหรับใครหลายๆคน ดังนั้นเราควรจะต้องรู้วิธีที่ถูกต้องในการบำรุงรักษา เพราะถ้าเราไม่บำรุงรถคุณก็เหมือนเศษเหล็กผุๆพังๆ แต่เมื่อคุณดูแลเอาใจใส่กับมัน มันก็เป็นสมบัติที่สวยงาม ในสายตาคุณ และ คนอื่น เราไปดูขั้นตอนต่างๆที่เรานำมาแนะนำดังนี้
4154477
1.การจอดรถก็สำคัญ
หลายคนจอดรถแบบมักง่าย คือ จอดไหนก็ได้ ไม่สน ขอให้ได้จอด แต่หารู้ไหมว่า แสงแดดเวลากลางวันอันร้อนระอุ จะทำให้สีของรถเพื่อนๆเสื่อมสภาพและหมดอายุการใช้งานเร็วกว่าปกติ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากความซีดจางของสี และ ในเวลาการคืน ไม่ควรจอดตากน้ำค้าง เพราะน้ำค้างเป็นอีกสาเหตุที่่ทำให้สีรถยนต์เป็นรอยด่างได้
4484
2.ความสกปรกที่มาจับรถของคุณ
ถ้ามีฝุ่น หรือ โคลนเข้ามาติดในตัวรถของคุณ โปรดจำไว้ว่า สิ่งเหล่านี้จะดูดความซื้นได้ง่าย เป็นสาเหตุทำให้ผิวของรถยนต์เพื่อนๆเสื่อมและลดความเงามัน ถ้าฝุ่นไม่มากจนเกินไปก็ใช้ไม้ขนไก่ปัดเบาๆแต่ถ้าไม้ขนไก่ไม่สามารถทำความสะอาดได้ เนื่องจากเป็นฝุ่นจากโคลนที่ติดแน่น ก็ใช้ผ้าอ่อนๆชุบน้ำอย่างระมัดระวัง แต่ค่อยๆถูเบาๆเพราะถูแรงจะทำให้สีเป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายๆ
154787
3.การล้างรถด้วยน้ำเปล่า
การล้างรถด้วยน้ำเปล่า ไม่ผิดมาก แต่การล้างรถด้วยน้ำ ร้อน หรือ น้ำอุ่น นั้นสิจะทำให้สีรถของคุณซีดเลยทีเดียว และ ไม่ควรล้างรถด้วยผงซักฟอกโดยเด็ดขาด หรือ สบู่ต่างๆ มันจะทำให้รถของคุณหมดความงามอย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว นะจ๊ะ
45477
4.การเซ็ครถยนต์หลังล้างเสร็จ
เมื่อเพื่อนๆล้างรถยนต์ทุกครั้งสิ่งที่ต้องทำคือ การเซ็คทำความสะอาดนั้นเป็นขั้นตอนสุดท้าย ควรใช้ผ้าแห่ง นุ่ม ในการเซ็ค แต่ห้ามจอดรถยนต์ไว้กลางแจ้ง เพื่อให้แห่งเองโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้สีจะเกิดคราบด่างจากน้ำที่เป็นเม็ดๆเกาะอยู่กับตัวถังจะทำให้เกิดคราบด่าง ถ้าอาการหนัก ทำบ่อยๆ จะทำให้สีซีดเป็นจุดๆ วงๆไม่น่าดูเลยทีเดียว
5447
5.เคลือบสีทุกครั้งหลังจากการล้างรถ
เป็นอีกสิ่งสำคัญ และ ขาดไม่ได้ในการทำความสะอาดรถยนต์เพื่อให้สีของรถคุณสวยงามมันเงาตลอด นั้นคือการเคลือบสีทุกครั้งหลังจากการล้างรถ เพื่อป้องกันสิ่งต่างๆที่จะมาทำลายสีรถสุดสวยของคุณ และ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเคลือบสี ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายมากพอสมควร มากกว่าการเคลือบสีมากจริงๆ 
ขั้นตอนการดูแลรักษาสีรถยนต์ ทางเราก็นำเอามาให้ผู้อ่านได้ทราบอาจจะไม่มาก แต่หวังว่าขั้นตอนดังกล่าวข้างต้น จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับรถยนต์สุดที่รักของท่านไม่ให้สีจืดจางอีกต่อไป และ อยู่กับเราได้นานๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น